
Google Hummingbird là gì? Tổng quan về khái niệm và bản chất thuật toán
Google Hummingbird được coi như là một bước cải tiến mới trong công nghệ SEO giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp xúc với các mục tiêu liên quan đến truy vấn của mình nhất.
>>> Xem thêm: Top công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Giải thích chi tiết về Google Hummingbird
Thuật toán Google Hummingbird được ra đời lấy cảm hứng từ loài chim ruồi (Hummingbird) được coi là một loài chim nổi tiếng với đặc tính bay nhanh và chính xác. Tương tự như bản đồ di cư của chim ruồi tự nhiên (google hummingbird migration map), thuật toán này cũng có khả năng “định hướng” thông tin chính xác theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Google Hummingbird chính thức ra mắt ngày 26/9/2013, dù đã âm thầm áp dụng từ 28/8 cùng năm. Đây là một bước cải tiến lớn giúp Google hiểu rõ hơn ngữ cảnh và mục đích tìm kiếm của người dùng, thay vì chỉ phân tích từ khóa đơn lẻ. Thuật toán này cũng góp phần thúc đẩy các yếu tố SEO hiện đại như nội dung chuyên sâu, truy vấn hội thoại và bảo mật website qua HTTPS. (https là gì hiện cũng là câu hỏi phổ biến trong SEO ngày nay)
Điểm khác biệt lớn nhất của Google Hummingbird so với các thuật toán trước đây nằm ở khả năng hiểu được ý định người dùng thông qua việc phân tích câu truy vấn dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên. Thay vì chỉ tập trung vào từng từ khóa riêng lẻ, Hummingbird xem xét toàn bộ câu hỏi, giúp người dùng truy vấn và ngữ cảnh để trả về kết quả chính xác hơn.
Google có nhiều thuật toán khác nhau nhằm tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, mỗi thuật toán tập trung vào một khía cạnh riêng:
- Google Panda (phát hành tháng 2 năm 2011): Tập trung đánh giá chất lượng nội dung trên website, hỗ trợ người dùng loại bỏ các trang có nội dung mỏng, spam hoặc sao chép.
- Google Penguin: Nhắm vào việc rà soát các đường link và cách sử dụng từ khóa, loại bỏ các website có hành vi SEO không tự nhiên, spam link, ưu tiên website chất lượng.
- Google Pigeon: Với mục đích tối ưu kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí địa lý của người dùng, phần mềm này luôn được ưu tiên các kết quả gần với nơi tìm kiếm.
- Google RankBrain: Thuật toán sử dụng công nghệ máy học để chọn ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho khách hàng dựa trên phân tích hành vi người dùng.

Trong khi các thuật toán trên chủ yếu tập trung vào chất lượng nội dung, kiểm soát spam hoặc tối ưu hóa địa phương, thì Google Hummingbird tập trung sâu vào việc hiểu truy vấn người dùng theo ngữ nghĩa, bối cảnh và ý định thực sự. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật khiến Hummingbird trở thành bước đột
Ví dụ minh họa về cách Hummingbird hiểu truy vấn
Kể từ bản cập nhật Google Hummingbird (ra mắt năm 2013), chúng tôi không chỉ tập trung vào từng từ khóa riêng lẻ mà còn tối ưu theo ngữ nghĩa và ý định tìm kiếm của người dùng. Điều này giúp cải thiện hiệu quả SEO tổng thể, đặc biệt khi kết hợp với các yếu tố off-page như Domain Authority là gì, liên kết chất lượng và ngữ cảnh tìm kiếm theo vị trí, thời gian.
Ví dụ 1: Tìm kiếm món ăn “bún chả” ở Đống Đa, Hà Nội
Trước đây, nếu bạn tìm kiếm từ khóa “bún chả” vào lúc buổi trưa tại vị trí Đống Đa, Google sẽ trả về những trang web chứa đúng từ khóa “bún chả”, nhưng chưa hẳn đã hiểu được ý định thực sự của bạn khi tìm kiếm món ăn này.
Tuy nhiên, kể từ khi thuật toán Hummingbird ra đời, Google không chỉ tập trung vào từ khóa mà còn phân tích ngữ cảnh bao gồm:
- Vị trí: Bạn đang ở Đống Đa là một quận của Hà Nội, vì thế Google ưu tiên trả về kết quả các quán bún chả gần vị trí này, đặc biệt là gần vị trí bạn ở.
- Thời gian: Vào buổi trưa, thời điểm này mọi người thường ăn trưa, Google ưu tiên trả về các địa điểm mở cửa, đông khách, phù hợp cho bữa trưa.
- Ý nghĩa của từ khóa: Hummingbird hiểu rằng “bún chả” là một món ăn đặc trưng, không phải chỉ là một cụm từ ngẫu nhiên, giúp kết quả tìm kiếm thêm phần chính xác.
Do đó, kết quả tìm kiếm hiện tại sẽ gồm các quán bún chả được đánh giá tốt, có phản hồi tích cực, mở cửa vào thời điểm bạn tìm kiếm và nằm gần vị trí Đống Đa của bạn.

Qua ví dụ trên, có thể thấy rõ rằng Google Hummingbird giúp công cụ tìm kiếm trở nên “thông minh” hơn trong việc hiểu được ý định và ngữ cảnh người dùng khi truy vấn. Thay vì việc phần mềm chỉ dựa vào từng từ khóa riêng lẻ, thuật toán này phân tích toàn bộ câu hỏi, vị trí, thời gian và mối liên hệ giữa các yếu tố để trả về kết quả chính xác và phù hợp nhất trong thời gian nhanh nhất cho người dùng truy cập.
Phân biệt Google Hummingbird với các thuật toán Google khác
Google Hummingbird được giới thiệu như một bước tiến lớn trong các thuật toán tìm kiếm của Google. Trong một cuộc phỏng vấn giữa Danny Sullivan và Amit Singhal, khi đó là giám đốc bộ phận tìm kiếm của Google, Amit đã so sánh Hummingbird với các thuật toán tiền nhiệm như Panda và Penguin. Ông nói rằng:
“Các thuật toán Panda và Penguin giống như việc thay bộ lọc dầu mới cho động cơ cũ hoặc thay thế một số bộ phận để động cơ hoạt động hiệu quả hơn, trong khi Hummingbird là một khối động cơ hoàn toàn mới, dù có sử dụng một số bộ phận tương tự.”
Điều này cho thấy Hummingbird không đơn thuần là một bản cập nhật nhỏ mà là một thuật toán cơ bản với nhiều cải tiến vượt trội. Ta có thể thấy được sự khác biệt của các thuật toán với nhau khá dễ dàng :
- Google Panda tập trung giảm thứ hạng các website có nội dung kém chất lượng, mờ nhạt, hoặc sao chép.
- Google Penguin nhằm xử lý các website sử dụng kỹ thuật spam từ khóa hoặc xây dựng liên kết không tự nhiên.

Không giống như Panda và Penguin, Google hummingbird algorithm update không tập trung xử phạt hay giảm thứ hạng website mà nhấn mạnh vào việc cải thiện cách hiểu và xử lý truy vấn tìm kiếm. Điểm nổi bật của Hummingbird là:
- Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói (Google Voice Search): Đây là tính năng giúp Google hiểu các câu hỏi và truy vấn theo dạng ngôn ngữ tự nhiên giúp đẩy nhanh tốc độ tham khảo cho khách hàng, điều này được coi là gần giống cách con người giao tiếp hàng ngày.
- Hiểu ý định người dùng: Thay vì chỉ dựa vào các từ khóa đơn lẻ, Hummingbird có khả năng hiểu ngữ cảnh và mục đích thực sự đằng sau mỗi truy vấn của khách hàng.
- Công cụ tìm kiếm hướng tới ngôn ngữ hội thoại (conversational language): Google không chỉ trả kết quả dựa trên từ khóa mà còn dựa trên cách người dùng đặt câu hỏi hoặc tương tác qua giọng nói.
Với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và ý định người dùng, Hummingbird cải thiện trải nghiệm tìm kiếm, mang lại kết quả chính xác và phù hợp hơn. Kết hợp với tìm kiếm bằng giọng nói và cấu trúc silo nội dung, website có thể tối ưu tốt hơn cho cả người dùng trẻ em lẫn người lớn tuổi.
Cơ chế vận hành của thuật toán Google Hummingbird là gì?
Thuật toán Google Hummingbird đánh dấu một bước ngoặt trong cách công cụ tìm kiếm phản hồi các loại truy vấn khác nhau. Thay vì chỉ đối sánh chính xác từ khóa, Hummingbird tập trung vào việc hiểu rõ ý nghĩa và mục đích tìm kiếm của người dùng.
Hummingbird là thuật toán đầu tiên của Google được thiết kế để hiểu ngôn ngữ tự nhiên một cách toàn diện. Thay vì chỉ liệt kê các kết quả chứa từ khóa chính xác, thuật toán này xem xét ngữ cảnh của toàn bộ truy vấn, bao gồm cả các từ đồng nghĩa, liên kết ngữ nghĩa và cấu trúc câu hỏi để đưa ra các kết quả có liên quan nhất đến chủ đề mà người dùng thực sự muốn tìm.
Trước đây, Google đã từng sử dụng từ đồng nghĩa trong kết quả tìm kiếm, nhưng với Hummingbird, công nghệ này được tối ưu hóa mạnh mẽ hơn. Thuật toán có khả năng “đoán” được ý định tìm kiếm đằng sau mỗi câu hỏi kể cả khi người dùng không diễn đạt một cách rõ ràng hoặc chính xác. Đây chính là sự khác biệt cốt lõi so với các thuật toán cũ.

Google Hummingbird được mệnh danh là một công nghệ “có ý nghĩa” vì nó không chỉ dựa vào từ khóa mà còn hiểu mối liên kết giữa các khái niệm. Thuật toán này vận hành kết hợp với Google Knowledge Graph (Sơ đồ tri thức) như một hệ thống cho phép Google kết nối dữ liệu, hiểu các thực thể (con người, địa điểm, sự vật) và mối quan hệ giữa chúng.
Khi kết hợp với công cụ như Google Hummingbird Map, các hình ảnh trực quan hóa mô hình hoạt động của thuật toán, người dùng và chuyên gia SEO có thể dễ dàng hình dung cách mà truy vấn được xử lý qua từng lớp ý nghĩa, ngữ cảnh và thực thể.
Điều này hỗ trợ Google trong việc
- Google hummingbird algorithm có thể mở rộng phạm vi phân tích không chỉ trong các từ khóa được nhập vào, mà còn ở những chủ đề có liên quan nhờ vào khả năng hiểu ngữ nghĩa và mối liên hệ giữa các khái niệm.
- Google không chỉ đánh giá mức độ liên quan của nội dung mà còn cân nhắc chất lượng tổng thể của trang web như độ uy tín, mức độ chuyên môn, cấu trúc rõ ràng, và trải nghiệm người dùng. Bằng cách phân tích nội dung theo ngữ cảnh thay vì chỉ dựa vào từ khóa đơn lẻ, Google có thể xác định được trang nào thực sự mang lại giá trị cho người dùng.
- Google sử dụng các mô hình ngôn ngữ tiên tiến để phân tích cấu trúc câu, nhận diện lỗi chính tả, hiểu các ẩn ý, và giải mã truy vấn phức tạp. Điều này giúp công cụ tìm kiếm “đọc hiểu” được mục đích thực sự đằng sau câu hỏi, từ đó đưa ra kết quả chính xác, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi từ ngữ được nhập vào.
Lịch sử và thời điểm ra mắt của Google Hummingbird
Vào ngày 26 tháng 3 năm 2013, trong sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Google, gã khổng lồ công nghệ đã chính thức công bố một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển công cụ tìm kiếm của mình với thuật toán Google Hummingbird (Chim Ruồi).

Dù được công bố vào cuối tháng 3/2013, thực tế google algorithm hummingbird đã được triển khai âm thầm từ khoảng đầu tháng 1 cùng năm, tức là trước đó gần một tháng. Điều này cho thấy Google đã có thời gian kiểm nghiệm và quan sát hiệu quả thực tế của thuật toán trước khi chính thức công bố rộng rãi.
Việc vận hành âm thầm này cũng cho thấy mức độ tự tin của Google vào khả năng hoạt động ổn định của Hummingbird. Đây là một thuật toán có tính cách mạng trong hệ thống tìm kiếm.
Khác với các bản cập nhật như Google Panda (chống nội dung chất lượng thấp) hay Google Penguin (chống spam từ khóa), google hummingbird update không phải là một sự bổ sung nhỏ hay điều chỉnh cục bộ, mà là sự thay thế toàn bộ hệ thống thuật toán cốt lõi.
Điều này chứng tỏ Hummingbird là sự tái thiết toàn diện về cách Google hiểu và xử lý các truy vấn, thay vì chỉ tối ưu hóa dựa trên từ khóa như trước đây.
Các tính năng cốt lõi và cách Google Hummingbird hoạt động
Thuật toán Google Hummingbird là bước tiến lớn trong việc cải thiện trải nghiệm tìm kiếm, khi Google chuyển trọng tâm từ việc chỉ “đọc từ khóa” sang việc “hiểu người dùng”. Dưới đây là các tính năng cốt lõi và cơ chế hoạt động chính của Hummingbird:
- Hiểu ngôn ngữ hội thoại: Tối ưu cho tìm kiếm tự nhiên, đặc biệt là tìm kiếm bằng giọng nói.
- Phân tích ngữ nghĩa: Tập trung vào ý nghĩa của cụm từ thay vì chỉ so khớp từ khóa chính xác.
- Xác định mục đích tìm kiếm: Nhận diện được ý định thật sự của người dùng đằng sau truy vấn.
- Tăng cường Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph): Giúp kết nối thông tin liên quan và mở rộng phạm vi hiểu biết.
- Xử lý tìm kiếm theo ngữ cảnh: Bao gồm các yếu tố như vị trí, thời gian, thiết bị… tại thời điểm tìm kiếm.

Cách hoạt động của Google Hummingbirds:
- Phân tích câu truy vấn theo ngữ cảnh đầy đủ, không chỉ từ khóa riêng lẻ.
- Đưa ra kết quả liên quan rộng hơn, bao gồm từ khóa đồng nghĩa và bổ nghĩa.
- Tối ưu cho các truy vấn dài và cụ thể (long-tail keywords).
- Thích hợp với các thiết bị di động và hành vi tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến.
- Giảm thiểu tác động tiêu cực lên website không spam, giúp nội dung chất lượng dễ tiếp cận mục đích của người dùng hơn.
Lợi ích khi website thân thiện với thuật toán Google Hummingbird
Việc tối ưu hóa website theo hướng thân thiện với thuật toán Google Hummingbird giúp cải thiện khả năng hiểu ngữ nghĩa và ngữ cảnh của truy vấn tìm kiếm, như trong trường hợp truy vấn google hummingbird food recipe. Dưới đây là những lợi ích nổi bật:
- Tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm chính xác: Khác với các thuật toán trước đây chỉ quan tâm đến chìa khoá chính xác thì Hummingbird cho phép Google hiểu được toàn bộ cụm từ truy vấn và ngữ nghĩa đằng sau câu hỏi của người dùng. Do đó, điều này tiện lợi cho việc website được tối ưu hóa nội dung theo hướng tự nhiên, giàu ngữ cảnh và đúng mục đích tìm kiếm và người dùng có thể tìm thấy nhiều kết quả hơn, kể cả khi truy vấn không khớp 100% với từ khoá.
- Hiểu đúng ý định người dùng và cải thiện trải nghiệm tìm kiếm: Hummingbird được xây dựng dựa trên khả năng phân tích ngữ cảnh và ý định truy vấn, từ đó đưa ra kết quả phù hợp với những gì người dùng thực sự cần, chứ không đơn thuần là khớp từ khóa. Khi website cung cấp nội dung mang tính giải đáp, có chiều sâu và có tính giá trị thực, nó sẽ được thuật toán đánh giá cao hơn.

Khi người dùng nhanh chóng nhìn thấy câu trả lời trực tiếp hoặc phần nội dung liên quan ngay trên kết quả tìm kiếm, họ sẽ có xu hướng nhấp vào những trang cung cấp giá trị rõ ràng, dễ tiếp cận.
Hummingbird hoạt động hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ Google Knowledge Graph là hệ thống hiểu biết theo mô hình ngữ nghĩa. Các website có cấu trúc rõ ràng, nội dung liên kết chặt chẽ và liên quan đến thực thể cụ thể sẽ có nhiều cơ hội được Google hiển thị trong các hộp thông tin nhanh và chính xác.
Hướng dẫn tối ưu website để thân thiện với Google Hummingbird
Sau khi đã liệt kê được các từ khóa liên quan từ từ khóa chính, chúng ta cần chọn lọc và phân loại chúng một cách hợp lý để đảm bảo nội dung có chiều sâu và phù hợp với thuật toán Google Hummingbird.
Mục tiêu của Hummingbird chính là mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích. Vì vậy các trang web sẽ có khả năng lên top nhiều hơn bởi họ tập trung vào nội dung và nhu cầu của người dùng.
Xây dựng nội dung website hướng đến đối tượng và ý định khách hàng rõ ràng
Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi tối ưu nội dung cho Hummingbird là hiểu rõ người tìm kiếm là ai và họ thực sự muốn gì.
Ví dụ minh họa:
Với từ khóa “cách trị mụn lưng tại nhà”, bạn không nên chỉ nghĩ người dùng đơn giản đang muốn hết mụn. Hãy cụ thể hóa:
- Who: Một sinh viên nữ đang học đại học, thường xuyên mặc áo thể thao gây đổ mồ hôi vùng lưng.
- When: Giai đoạn hè, thời tiết nóng nực khiến mụn lưng bùng phát.
- What: Cô ấy đang tìm kiếm phương pháp tự nhiên, an toàn để điều trị mụn mà không cần ra spa.
- Why: Vì mất tự tin khi mặc áo hở lưng và muốn cải thiện làn da.
- Where: Tìm kiếm và áp dụng các cách trị mụn tại chính căn phòng ký túc xá.

Việc phác họa rõ ràng chân dung người dùng sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng nội dung có chiều sâu và gần gũi hơn với trải nghiệm thực tế. Hơn thế, nó giúp bạn liên kết các câu hỏi phụ, ngữ cảnh tìm kiếm để tạo nên một nội dung hoàn chỉnh và thân thiện với Hummingbird.
Tạo sự đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên website
Google Hummingbird không đánh giá nội dung quá số lần lặp lại từ khóa chính, mà chú trọng sự đa dạng ngữ nghĩa và cách bạn bao phủ chủ đề với nhiều khía cạnh ngôn ngữ khác nhau.
Liệt kê và mở rộng tất cả các từ khóa liên quan
Từ khóa chính: “cách trị mụn lưng tại nhà” Các cách liệt kê từ khóa liên quan:
- Dựa vào Google Suggest:
- Cách trị mụn lưng bằng muố
- Cách trị mụn lưng bằng lá trầu
- Mẹo trị mụn lưng hiệu quả nhanh
- Trị mụn lưng cho nam/nữ tại nhà
- Mụn lưng do nội tiết tố
- Sử dụng công cụ liên quan để tìm kiếm ngoài việc sử dụng Google để liệt kê các từ khóa, thì nó sẽ hỗ trợ nhằm liệt kê các từ khóa liên quan.
- Keyword Tool io: gợi ý thêm “cách trị mụn lưng sau sinh”, “sữa tắm trị mụn lưng”, “mụn lưng có thâm không”
- LSI Keyword Tool: gợi ý “mụn mủ vùng lưng”, “mụn trứng cá ở lưng”, “cách ngăn mụn tái phát”
Khi đã có bộ từ khóa phong phú, bạn có thể bắt đầu viết bài với sự bao phủ nội dung sâu rộng và Google Hummingbird đặc biệt được đánh giá cao.
Chọn lọc và phân loại các từ khóa theo ngữ cảnh
Sau khi thu thập từ khóa, bước tiếp theo là phân loại:
- Từ khóa phụ/đồng nghĩa:
- “cách làm sạch mụn lưng”
- “mẹo trị mụn lưng tại nhà”
- “giảm mụn vùng lưng”
- Từ khóa bổ nghĩa (dùng làm heading phụ hoặc câu hỏi trong bài):
- “mụn lưng do đâu?”
- “có nên nặn mụn lưng không?”
- “nên dùng gì để trị mụn lưng?”
- Từ khóa ngữ nghĩa (semantic keyword): “da nhờn”, “lỗ chân lông bị tắc”, “nhiễm khuẩn da”, “mồ hôi”, “áo thấm hút kém”

Việc phân loại từ khóa theo ngữ cảnh như trên không chỉ giúp bài viết trở nên logic, dễ hiểu và đầy đủ hơn mà còn hỗ trợ rất tốt cho Google Hummingbird trong quá trình hiểu nội dung của bạn. Nội dung có cấu trúc tốt, sử dụng đa dạng từ vựng và bao phủ toàn diện chủ đề sẽ có lợi thế rõ rệt trong việc cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Google Hummingbird mang đến một cách hiểu hoàn toàn mới về nội dung trên website. Thuật toán này không chỉ “đọc” từ khóa mà còn “hiểu” ý định đằng sau cụm từ tìm kiếm. Vì vậy, việc tối ưu hóa website thân thiện với Hummingbird là điều bắt buộc nếu khách hàng muốn tìm nội dung nào thì nội dung đó sẽ xuất hiện khi khách hàng cần.
Để làm điều đó, người làm SEO cần chuyển trọng tâm từ việc nhồi nhét từ khóa sang việc giải đáp nhu cầu thực sự của người dùng và đó chính là nền tảng cốt lõi của Hummingbird.
Những lưu ý bổ sung khi tối ưu cho Hummingbird
Ngoài việc tối ưu từ khóa, còn nhiều yếu tố khác bạn cần đảm bảo để bài viết và website trở nên thân thiện với Google Hummingbird hơn:
- Tránh nội dung mỏng hoặc lan man: Bạn nên có nội dung nên đi thẳng vào chủ đề, mang lại giá trị cụ thể. Đừng viết quá chung chung như “mụn lưng rất phổ biến, ai cũng bị” mà hãy đưa ra thông tin có tính giải pháp và dẫn chứng thực tế.
- Tối ưu nội dung theo từng cụm từ khóa phụ: Với ví dụ “trị mụn lưng bằng muối”, bạn có thể viết một đoạn riêng, hướng dẫn từng bước sử dụng muối sinh lý hoặc muối biển đúng cách.
- Cấu trúc rõ ràng dễ theo dõi: Dùng Heading (H2, H3) hợp lý để chia nhỏ bài viết. Bài viết nên dễ đọc, dễ hiểu ngay từ tiêu đề và mục lục, hỗ trợ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng từ khóa dễ hiểu và phù hợp với người tìm kiếm: Tránh dùng ngôn ngữ chuyên ngành quá khó hiểu nếu đối tượng người dùng là người phổ thông.
- Tối ưu liên kết nội bộ và backlink thân thiện: Liên kết đến các bài viết liên quan như “nguyên nhân gây mụn cơ thể” hoặc “thực phẩm giúp cải thiện làn da” để mở rộng trải nghiệm người đọc và tăng điểm chất lượng nội dung trong mắt Google.

Google Hummingbird là một bước tiến mới của công nghệ. Sử dụng các phương pháp phân tích ngữ cảnh, hiểu ngôn ngữ tự nhiên và kết nối dữ liệu qua Google Knowledge Graph, Hummingbird như một người bạn đồng hành giúp khách hàng có thể tìm kiếm chính xác nhất.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 48 đường T17, dự án KDC & CV Phước Thiện (Khu C) tại số 88, đường Phước Thiện, khu phố Phước Thiện, P. Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam
- Hotline: 1900.888.842
- Email: [email protected]
- Website: https://cyno.com.vn/